Đ/c Tráng Thị Xuân - PCT Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Vân Hồ
Lượt xem: 111

Ngày 3/12, đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Thường trực BCĐ phòng chống dịch Covid19 tỉnh đã có cuộc kiểm tra và làm việc tại huyện Vân Hồ. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Đức Toàn, tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng BCĐ PC dịch Covid19 huyện; đồng chí Nguyễn Hợp Cường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện.

Báo cáo Đoàn công tác của tỉnh, từ đợt dịch covid19 thứ 4 bùng phát đến nay, trên địa bàn huyện Vân Hồ ghi nhận 8 trường hợp dương tính với Sard Cov2, là người trở về từ vùng dịch tại các tỉnh thành phía nam, đã được phân loại, cách ly ngay sau khi về địa phương, hiện đang được theo dõi, điều trị tại khu điều trị F0 Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Vân Hồ. Số trường hợp thuộc diện F1 đang áp dụng biện pháp cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện là 26 trường hợp. Công tác tiêm vacxin phòng Covid19 tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo an toàn với trên 64.000 liều, trong đó gần 26.000 người đã được tiêm đủ 2 mũi và 1.320 đối tượng trẻ em từ 15 đến dưới 18 tuổi, không có trường hợp nào phản ứng sau tiêm ở mức độ nặng. Tiếp tục kiện toàn, duy trì hoạt động của 121 tổ phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng do đồng chí Bí thư chi bộ bản, tiểu khu làm Tổ trưởng thực hiện nhiệm vụ điều tra, truy vết, rà soát công dân về từ vùng dịch đảm bảo kịp thời. Chỉ đạo các xã xây dựng phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch có thể xảy ra, tổ chức diễn tập phòng chống covid19 tại các xã trong trường hợp có ca F0 đảm bảo “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh Covie19”.

 Ghi nhận những nỗ lực của huyện Vân Hồ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí Tráng Thị Xuân đề nghị huyện Vân Hồ tiếp tục quán triệt thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về các biện pháp phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn, đảm bảo thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế, xã hội. Chủ động các phương án quản lý công dân trở về địa phương dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân, đặc biệt chú trọng rà soát, sàng lọc, triển khai tiêm vắc xin cho đối tượng là học sinh dưới 18 tuổi đảm bảo an toàn.

Trước đó, đồng chí Tráng Thị Xuân đã đến kiểm tra công tác phòng dịch tại khu cách ly tập trung của tỉnh tại trụ sở cũ Công an huyện Vân Hồ và khu điều trị bệnh nhân F0 tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Vân Hồ.

T/h: Kiều Anh 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập