NHCSXH huyện đã cho 8.445 hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện được vay vốn SXKD
Lượt xem: 76

Tính đến ngày 30/11/2021, NHCSXH huyện đã cho 8.445 hộ nghèo và các đối tượng chính sách vay trên 411 triệu đồng để xây dựng các mô hình trồng trọt, chăn nuôi; sản xuất kinh doanh; học tập. Các hộ vay đều sử dụng nguồn vốn đúng mục đích và đạt hiệu quả thiết thực.

Theo đó, doanh số cho vay từ đầu năm đến nay đạt trên 115 triệu đồng; dư nợ bình quân là 1 tỷ 860 triệu đồng. Mỗi hộ được vay với số vốn 48,6 triệu đồng/hộ; tạo việc làm cho 208 lao động; hỗ trợ 4 em học sinh, sinh viên vay vốn chi trả các loại phí, học phí khi theo học tại trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và các trường đào tạo nghề... Đối với hoạt động ủy thác, Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện đã phối hợp ký hợp đồng ủy thác với 221 tổ tiết kiệm và vay vốn ở các bản, tiểu khu trong toàn huyện. Việc quản lý, đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn người vay sử dụng vốn vay đúng mục đích, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, nâng cao ý thức trả nợ, trả lãi của các đối tượng thụ hưởng được quan tâm thường xuyên. Qua đó, chất lượng tín dụng ủy thác ngày càng nâng lên. Đến nay, tỷ lệ giải ngân tại các xã đạt 99,8%, thu nợ đạt 96,7%, không có hộ vay vốn nào chậm trả lãi hàng tháng.

Việc cân đối nguồn vốn hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách, nhất là tại các xã đăng ký về đích nông thôn mới không chỉ góp phần đảm bảo an sinh xã hội mà còn giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, từng bước thay đổi diện mạo nông thôn, hoàn thành các tiêu chí trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

T/h: Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập