Huyện Vân Hồ tổ chức họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19
Lượt xem: 149

Chiều ngày 15/12 đồng chí Nguyễn Đức Toàn - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện đã chủ trì cuộc hợp trực tuyến giữa BCĐ huyện với BCĐ các xã về về công tác phòng chống dịch bệnh Coivd -19. Dự cuộc họp có đồng chí Lường Thị Hiền - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, các đồng chí Ban Thường vụ huyện ủy, các thành viên BCĐ phòng, chống Covid -19 huyện.

Quán triệt nội dung cuộc họp, đồng chí Nguyễn Đưc Toàn - Bí thư huyện ủy khái quát tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và huyện Vân Hồ trong thời gian qua. Tiếp đó, đồng chí Vũ Thanh Hải - Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid -19 huyện đã báo cáo nhanh về cong tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện. Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện vẫn trong tầm kiểm soát, tuy nhiên tại 2 xã Lóng Luông và Vân Hồ đang có nhiều diễn biến phức tạp, huyện Vân Hồ đã ghi nhận 13 trường hợp dương tính với Sart -Covi 2, trong đó có 8 người có yếu tố dịch tễ đi về từ các tỉnh thành phía Nam, 2 người có hộ khẩu thường trú tại xã Pà Cò, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình được phát hiện tại Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên, 2 người là f1 của ca bệnh tại xã Pà Cò, huyện Mai Châu,  1 người là F1 của  ca bệnh Công ty Thủy điện Suối Tân. Có 4 trường hợp nghi ngờ dương tính với Covid -19, trong đó xã Lóng Luông 1 trường hợp có kết quả PCR nghi ngờ, xã Vân Hồ 3 trường hợp test nhanh cho kết quả nghi ngờ, đã được lấy mãu xét nghiệm PCR. Tổng số F1 đã rà soát, quản lý 192 người, số F2 là 1.573 người đã được chỉ đạo thực hiện cách ly theo quy định. Lũy kế thực hiện tiếp nhận 71 bệnh nhân, số bệnh nhân đã khỏi 14, bệnh nhân đang điều trị là 57 người, hiện tại các bệnh nhân có sức khỏe ổn định.Công tác tiêm văc xin cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên mũi 1 đạt 99,2%, trong mũi 2 đạt trên 75%. Số trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi đã tiêm đạt trên 82%.

Cuộc họp đã giành nhiều thời gian để các thành viên Ban chỉ đạo huyện và các xã thảo luận bàn các biện pháp phòng, chống dịch, không để dịch bệnh lây lan nhanh trên địa bàn. Các ý kiến tập trung vào việc thành lập các chốt kiểm soát, rà soát, quản lý các trường hợp người địa phương đi lao động ngoại tỉnh trở về thực hiện cách ly đảm bảo an toàn, đúng quy định

Kết luật cuộc họp, đồng chí Bí thư huyện ủy nhấn mạnh, các đồng chí BCĐ huyện, các xã tập trung cao độ trong công tác phòng chống dịch. Rà soát các khu cách ly của xã, bản, xem xét các điều kiện cho f1 thực hiện cách ly tại nhà đảm bảo an toàn. Các xãlàm tốt công tác động viên, nâng cao vai trò của tổ Covid cộng đồng; làm tốt công tác rà soát, nắm tình hình những người đi lao động ngoại tỉnh trở về địa phương để có biện pháp hướng dẫn khai báo y tế, thực hiện cách ly theo quy định.

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập