Vân Hồ phát triển chăn nuôi theo hướng tập trung
Lượt xem: 50

Qua thống kê, hiện toàn huyện có trên 532.815 con gia súc, gia cầm các loại, trong đó đàn trâu có 7.850 con, đàn bò là 31.650 con, trong đó bò sữa là 2.050 con; đàn lợn là 39.950 con; tổng đàn gia cầm là 453.365 con. Để phát triển chăn nuôi theo hướng bền vững, nâng cao thu nhập cho người dân, huyện đã tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chuyển từ tập quán chăn thả tự do sang nuôi nhốt chuồng, quy mô tập trung.

Song song với đó, huyện cũng khuyến khích các xã quy hoạch vùng trồng và vận động các hộ chăn nuôi chuyển đổi phần diện tích đất kém hiệu quả sang trồng cỏ làm thức ăn cho gia súc, gia cầm, kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh; chú trọng cải tạo chất lượng con giống thông qua Đề án bò đực giống lai sind. Tập trung phát triển chăn nuôi theo mô hình chăn nuôi bò, dê vỗ béo và sinh sản; đầu tư phát triển trang trại, gia trại. Toàn huyện hiện có 1 trang trại chăn nuôi lợn quy mô từ 13.000 đàn lợn, trong đó có khoảng 9.900 con lợn nái sinh sản; 100 con lợn đực giống, 80.000 con lợn thịt thương phẩm và 40.000 con lợn cai sữa và các hộ chăn nuôi theo hướng gia trại. Việc áp dụng kỹ thuật mới vào chăm sóc, lai tạo giống, nâng cao chất lượng đàn được các hộ chăn nuôi tích cực triển khai. Tuy nhiên, số trang trại có quy mô lớn trên địa bàn huyện chưa nhiều; việc tổ chức sản xuất, kinh doanh chủ yếu theo kinh nghiệm, hiểu biết về thị trường hạn chế; việc tiếp cận các nguồn vốn vay còn nhiều khó khăn.

Thời gian tới, huyện Vân Hồ sẽ tiếp tục thử nghiệm 1 số mô hình chăn nuôi có chất lượng, hiệu quả kinh tế cao tại các địa phương; Tăng cường quản lí trong lĩnh vực chăn nuôi, thú y và chủ động cung cấp các loại vắc xin phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để người chăn nuôi được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi và tham gia các dự án mở rộng quy mô chăn nuôi theo hướng hàng hóa; khuyến khích liên kết với các doanh nghiệp nhằm ổn định đầu ra cho sản phẩm, mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

T/h: Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập