Vân Hồ đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án
Lượt xem: 79

Cùng với việc tập trung chỉ đạo hoàn thành thủ tục triển khai thi công các công trình mới năm 2022, thời gian qua, huyện Vân Hồ đã đôn đốc các chủ đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công công trình mới, công trình chuyển tiếp theo đúng kế hoạch; đồng thời thực hiện tốt công tác quản lý, giám sát chất lượng công trình cũng như hoạt động đấu thầu đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định.

Trong năm 2022, tại huyện Vân Hồ đang triển khai thực 52 dự án, trong đó có 17 dự án thuộc dự án ngân sách tỉnh quản lý, 33  dự án Nguồn vốn Ngân sách huyện quản lý và 2 dự án thuộc nguồn vốn tài trợ; có 2 dự án đang trình thẩm định phê duyệt, 2 dự án đang triển khai phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu; 3 dự án, đang triển khai thực hiện lựa chọn nhà thầu; 8 Dự án đang triển khai thi công và 8 Dự án đã hoàn thành nhưng chưa bàn giao, đưa vào sử dụng. Để đảm bảo đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự, ngay từ đầu năm, huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện đối với từng dự án cụ thể, rõ lộ trình, thời gian, rõ người thực hiện. Cùng với đó, huyện cũng xác định công tác GPMB là khâu quyết định để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án, thu hút các nhà đầu tư chiến lược, tạo bước phát triển đột phá về phát triển công nghiệp, dịch vụ trên địa bàn huyện. Để việc GPMB đạt kết quả, huyện xác định công tác tuyên truyền, vận động phải đi trước, làm trước một bước, tạo sự lan tỏa, đồng thuận, thống nhất cao của mọi tầng lớp nhân dân, cũng là góp phần thực hiện tốt việc chăm lo, ổn định đời sống và bảo đảm lợi ích chính đáng của người dân trước, trong và sau khi thực hiện công tác GPMB. Bên cạnh đó, huyện còn tăng cường công tác quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng trên địa bàn huyện Vân Hồ, chỉ đạo quản lý chặt chẽ không để phát sinh tài sản trong phạm vi giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án đã nằm trong quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Chỉ đạo thực hiện điều chỉnh các nguồn vốn được giao đảm bảo tiến độ giải ngân theo kế hoạch. Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đã được giao nhiệm vụ chủ đầu tư, đẩy nhanh công tác giải ngân, thanh toán các nguồn vốn giao năm 2022. Chỉ đạo đôn đốc, rà soát tiến độ thực hiện một số dự án thu hút đầu tư đã được cấp chủ trương đầu tư theo quy định.

 Với sự vào cuộc quyết tâm, nỗ lực của chủ đầu tư, nhà thầu thi công, các đơn vị, địa phương liên quan, về cơ bản các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn huyện vẫn duy trì thi công hiệu quả, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.

 

T/h: Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập