Vân Hồ triển khai có hiệu quả chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo
Lượt xem: 165

Trong 6 tháng đầu năm, từ nguồn vốn vay ưu đãi, Phòng giao dịch  Ngân hàng CSXH huyện đã hoàn tất thủ tục cho 1.920 lượt hộ nghèo vay vốn với tổng số tiền 88 tỷ 913 triệu đồng.

Theo đó, các hộ được vay vốn từ chương trình hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo, Nước sạch và vệ sinh môi trường, hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn. Từ nguồn vốn vay này, các hộ đã mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất và chăn nuôi, làm mới, cải tạo các công trình nước sạch, khu vệ sinh. Đến nay, đã có 4.306 công trình Nước sạch và vệ sinh môi trường được sửa chữa, xây mới; 25 học sinh, sinh viên được vay vốn hỗ trợ chi phí sinh hoạt, học tập và mua thiết bị, đồ dùng học tập; xây dựng, sửa chữa; phát triển chăn nuôi với quy mô trên 12.736 con trâu, bò; trồng mới 392ha cây ăn quả; 747 hộ nghèo được xóa nhà tạm, nhà dột nát; tạo việc làm cho 8.719 lao động địa phương. Duy trì có hiệu quả 222 tổ tiết kiệm và vay vốn tại các xã trên địa bàn, trong 6 tháng đã huy động tiết kiệm được trên 1,2 tỷ đồng.

Việc triển khai hỗ trợ các chính sách tín dụng ưu đãi không chỉ giúp các hộ gia đình nghèo, khó khăn có nguồn vốn phát triển sản xuất kinh doanh, từng bước vươn lên thoát nghèo, mà còn thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với miền núi và đồng bào DTTS. Thời gian tới, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội rà soát, lập danh sách các đối tượng có nhu cầu vay vốn, tạo mọi điều kiện để người dân được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi; góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện.

T/h: Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập