Đoàn khảo sát của Thường trực HĐND tỉnh làm việc tại huyện Vân Hồ
Lượt xem: 105

Ngày 17/8, Đoàn khảo sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Chá A Của - Uỷ viên BTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Vân Hồ. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Đức Toàn - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí trong Thường trực HĐND-UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện.

Năm 2022, huyện Vân Hồ được giao phát triển 130,5ha vùng nguyên liệu cho Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao trong đó chanh leo 42ha, dứa 12ha, ngô ngọt 76,5ha. Tính đến hết tháng 7, toàn huyện đã triển khai trồng được 48ha, ký hợp đồng liên kết với Công ty 4,5 ha gồm dứa và ngô ngọt, đạt tỷ lệ 10,6%. Quá trình triển khai, mặc dù đã được tuyên truyền, hướng dẫn, tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc, tuy nhiên một số hộ còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào các chính sách hỗ trợ của nhà nước; diện tích không tập trung liền vùng, đường nội đồng đến nơi sản xuất còn khó khăn, hệ thống tưới tiêu không đảm bảo; nhiều hộ dân đang tập trung chuyển đổi và mở rộng diện tích các loại cây trồng như gai xanh, ớt xanh, măng bát độ do có đầu ra ổn định và thu nhập cao hơn so với cây ăn quả và hoa màu khác nên chưa mạnh dạn đăng ký tham gia.

Ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền huyện Vân Hồ trong công tác chỉ đạo sản xuất, xây dựng vùng nguyên liệu cho các nhà máy chế biến nông sản xuất khẩu trên địa bàn, đồng chí Chá A Của đề nghị, Vân Hồ tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát triển vùng nguyên liệu, huy động sự vào cuộc của MTTQ, các ban ngành đoàn thể để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao; phối hợp với các đơn vị bao tiêu sản phẩm với mức giá ổn định để người dân yên tâm phát triển sản xuất.

T/h: Kiều Anh 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập