Vân Hồ phấn đấu hoàn thành tiêm vacxin Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trong quý 2
Lượt xem: 63

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, hiện nay huyện Vân Hồ đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện và phấn đấu hoàn thành tiêm vacxin covid19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn trong quý 2.

Theo đó, các trường học trên địa bàn đã thực hiện lấy phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vacxin phòng covid19 của phụ huynh đối với trẻ em trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện. Trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi chỉ tiêm 2 mũi vacxin cùng loại là Pfizer BioNtech liều lượng 0,2ml dành cho trẻ từ đủ 5 tuổi trở lên và Moderna liều lượng 0,25ml dành cho trẻ từ đủ 6 tuổi trở lên; không tiêm trộn với bất kỳ vacxin truyền tin RNA nào. Đối với trẻ đã từng nhiễm covid19 chỉ tiêm khi đã khỏi bệnh được 3 tháng. Về nguyên tắc tiêm, sẽ triển khai cho nhóm từ 11 tuổi sau đó hạ thấp dần độ tuổi, đồng thời triển khai tiêm theo hình thức cuốn chiếu trường nào xong trường đó.

Trung tâm Y tế huyện cũng đã phối hợp với các cơ sở y tế trên địa bàn chuẩn bị các phương án, thành lập đội phản ứng nhanh nhằm đảm bảo an toàn, theo dõi chặt chẽ để phát hiện và xử trí kịp thời khi xảy ra các phản ứng sau tiêm ở trẻ. Huyện Vân Hồ đang dự kiến sẽ bắt đầu tiêm cho trẻ từ đầu tháng 5 tới đây, ngay sau khi vacxin được cung ứng. 

T/h: Lan Anh

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập