Vân Hồ tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2018
Lượt xem: 129


Năm 2018, huyện Vân Hồ có 85 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 70 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự, 15 tân binh tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Các tân binh được giao cho 3 đơn vị nhận quân là Trung đoàn Bộ binh 82 - Quân khu 2, Trung đoàn Bộ binh 754 - Bộ CHQS tỉnh Sơn La và Công an tỉnh Sơn La. Các tân binh lên đường nhập ngũ đều trong độ tuổi từ 18 đến 25, có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe để phục vụ trong quân ngũ. Đặc biệt, trong số 85 công dân lên đường nhập ngũ đợt này có tới trên 90% là con em đồng bào dân tộc thiểu số.

Đông đảo người thân đến tiễn các tân binh lên đường nhận nhiệm vụ

Với quyết tâm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong niềm vui phấn khởi, hăng hái tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ, quyết tâm học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ Tổ quốc, phục vụ cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, đã có không ít những giọt nước mắt trực rơi bởi nỗi nhớ gia đình, người thân và cả những lo lắng. Những chiếc xe từ từ lăn bánh đưa các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả, mang theo tình cảm yêu thương nồng ấm của người ở lại.

Việc tuyển chọn công dân lên đường nhập ngũ là việc làm thường niên của lực lượng vũ trang các cấp, nhằm đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện cho các thế hệ thanh niên Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo lệ Tổ quốc. Đây cũng là nghĩa vụ, trách nhiệm và vinh dự lớn lao của mỗi tân binh khi được đóng góp công sức vào sự nghiệp bảo vệ đất nước thời kỳ đổi mới.

Trước đó, Ban CHQS huyện đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tiễn tân binh lên đường nhập ngũ.

Với chủ đề “Bản hùng ca người lính”, các tiết mục hát múa ca ngợi tình đoàn kết quân dân, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, hình ảnh người mẹ và lớp lớp thế hệ cha anh đã cống hiến máu xương của mình để giữ gìn và bảo vệ Tổ quốc, tinh thần sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ của thanh niên Việt Nam, mang trong mình lý tưởng cách mạng đã thể hiện lời nhắn nhủ, động viên của cấp ủy chính quyền và nhân dân với các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ, đồng thời mong muốn các thanh niên tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương, ra sức học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng lực lượng quân đội nhân dân, Công an nhân dân Việt nam ngày càng vững mạnh; khơi dậy niềm tự hào và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

T/h: Kiều Anh- Lan Anh- Trần Trung

 

 

 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập