Công an Vân Hồ đẩy mạnh công tác phòng chống ma túy
Lượt xem: 70

Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh Sơn La, trực công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ huyện ủy, Ủy ban nhân dân, thời gian qua Công an huyện đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng, thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy. Đồng thời phối hợp với các tổ chức đoàn thể - chính trị xã hội của huyện, các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy; quản lý, giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ người nghiện ma túy cai nghiện tại gia đình và cộng đồng dân cư. Tăng cường lực lượng cán bộ, chiến sĩ trực tiếp xuống các xã, bản, địa bàn vùng sâu, vùng xa vừa tổ chức nắm tình hình, tổ chức cho nhân dân ký cam kết, xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT, không có tội phạm và tệ nạn ma túy.

PV: Thượng tá : Cầm Văn Bình – Phó Trưởng Công an huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La (Công tác phối hợp với các lực lượng chức năng đấu tranh với tội phạm ma túy ; Một số vụ án trọng điểm đã triệt xóa thành công).

Cùng với đó, Công an huyện đã phối hợp với các ngành, đoàn thể trên địa bàn triển khai hiệu quả đề án cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng; phát động sâu rộng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, gắn với việc tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên và nhân dân ký cam kết; quản lý, giáo dục chồng, con, người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội liên quan đến ma túy. Xây dựng, nhân rộng các mô hình tiên tiến, những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, thiết thực trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ở địa bàn cơ sở. Với phương châm “Phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy”, huyện Vân Hồ đã chú trọng triển khai xây dựng và vận hành có hiệu quả thế trận an ninh nhân dân. Hướng dẫn nhân dân xây dựng và tổ chức thực hiện tốt các phong trào như: "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"; "Gia đình, dòng họ nói không với ma túy"... Tính đến hết tháng 5/2019, toàn huyện Vân Hồ đã xây dựng, củng cố gần 141 tổ an ninh nhân dân; 141 tổ hòa giải cơ sở; 857 nhóm liên gia tự quản; 3 tổ thanh niên xung kích gắn với xây dựng khu dân cư, xã, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường an toàn về ANTT.

PV: Đại uý Đinh Đức Thoả - Phó Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Kinh tế và Ma túy Công an huyện Vân Hồ (Về thực hiện nhiệm vụ được giao)

Là địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự với những "Trùm ma túy" và tội phạm truy nã khét tiếng, những năm qua Đội CSĐT tội phạm về TTXH Kinh tế và Ma túy Công an huyện Vân Hồ đã phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương triệt phá nhiều đường dây ma túy lớn, xuyên quốc gia, góp phần làm trong sạch địa bàn. Qua thống kê, trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, đơn vị đã tiếp nhận, điều tra 427 vụ 578 đối tượng, trong đó có 1 tổ chức và  5 đối tượng truy nã; đã điều tra, khám phá 406 vụ. Riêng tội phạm về ma túy chiếm 180 vụ, 265 đối tượng. Tang vật thu giữ trên 28.679g hêrôin, 51.154 viên MTTH, 52,5 g ma tuý đá, 35,62g thuốc phiện, 5 khẩu súng ngắn, 119 viên đạn cùng nhiều vật chứng liên quan khác. Đáng chú ý phải kể đến sự quyết tâm, lòng dũng cảm, sự đồng thuận của lực lượng chức năng với chính quyền địa phương và nhân dân trong chuyên án đặc biệt 18 TN, 19 TN tiêu diệt hai trùm ma túy khét tiếng ở bản Lũng Xá, Tà Dê xã Lóng Luông, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

PV: Ông Tếnh A Chìa – Chủ tịch UBND xã Lóng Luông ( công tác phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện về đấu tranh phòng chống ma túy ? Tình hình ma túy trên địa bàn hiện nay ntn?)

Cùng với đó lực lượng Công an huyện đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa tội phạm ma túy; tập trung vào các tuyến, địa bàn, đối tượng trọng điểm, triển khai thực hiện hiệu quả công tác nghiệp vụ, tổng rà soát, lên danh sách các ổ nhóm tội phạm ma túy; quản lý chặt chẽ các loại đối tượng, nhất là đối tượng có tiền án, tiền sự, đặc xá, người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, đối tượng nghiện ma túy. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các lực lượng Bộ đội Biên phòng triển khai lực lượng xuống các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma tuý tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn, khu vực biên giới mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm ma tuý. Trong đó tập trung phát hiện, triệt phá các đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ khu vực biên giới vào nội địa và trên tuyến giao thông; rà soát, phát hiện triệt phá các điểm, tụ điểm phức tạp về mua bán lẻ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại các địa bàn trọng điểm.

PV: Thượng tá : Cầm Văn Bình – Phó Trưởng Công an huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La (định hướng công tác trong thời gian tới)

Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, lực lượng chức năng, tình hình tội phạm về ma túy trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực. Song cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy hiện nay vẫn rất cam go, phức tạp. Khi hàng ngày các đối tượng tội phạm ma túy vẫn hoành hành, len lỏi vào cộng đồng, đe dọa hạnh phúc các gia đình và sự bình yên của cuộc sống. Để sớm đẩy lùi tội phạm ma tuý ra khỏi cộng đồng xã hội trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền các  cấp huyện Vân Hồ tiếp tục huy động sự tham gia tích cực của cộng đồng xã hội cùng chung tay góp sức đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động giúp mọi người thấy rõ tác hại, hậu quả của ma túy. Đó cũng là “chìa khóa” để giữ ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; tạo môi trường ổn định, xã hội lành mạnh, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. 

          T/h: Minh Huệ -Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập