Hiệu quả từ chủ trương đưa công an chính quy về làm Trưởng công an xã ở Vân Hồ
Lượt xem: 118

Tô Múa là một trong 6 xã của huyện Vân Hồ được tăng cường Công an chính quy về làm trưởng Công an xã. Được biết, trước đây Tô Múa là xã phức tạp về nạn cờ bạc, trộm cắp, gây gổ, xích mích làm mất trật tự an toàn xã hội;  các mâu thuẫn nhỏ không được giải quyết kịp thời, dẫn đến các vụ cố ý gây thương tích xảy ra thường xuyên gây nhiều bức xúc trong nhân dân. Thực hiện chủ trương của Bộ Công an về việc bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, tháng 11/2018, Công an huyện Vân Hồ đã điều động 4 đồng chí Công an chính quy về xã, trong đó 1 đồng chí làm Trưởng Công an xã, 1 đồng chí làm Phó Trưởng Công an xã. Ngay từ khi được điều động về xã công tác, mặc dù thời gian chưa dài, nhưng từ khi lực lượng Công an chính quy về xã nhận nhiệm vụ, bước đầu đã được cấp ủy, chính quyền và người dân ghi nhận và đánh giá cao.

Về nhận công tác tại xã Tô Múa từ tháng 11 năm 2018, được cấp trên tin tưởng giao trọng trách giữ chức vụ Trưởng công an xã Đại úy Lường Văn Tuấn, cùng đồng nghiệp thường xuyên bám sát địa bàn, trực tiếp đến tận hộ gia đình để phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương đường lối chính của Đảng, pháp luật Nhà nước, trong quá trình giao tiếp, giải quyết các vụ việc, dưới sự chủ trù của lực lượng công an chính quy, Ban Công an xã Tô Múa luôn khéo léo, mềm dẻo, lấy vận động là chính, đồng thời cũng kiên quyết xử lý các đối tượng ngoan cố nhằm dập tắt ngay ý định chống đối, chỗi cãi trách nhiệm của các đối tượng phạm tội. Chỉ tính từ tháng 11 năm 2018 đến nay, công an xã Tô Múa đã phối hợp với các lực lượng phát hiện đấu tranh, bắt giữ xử lý 15 vụ việc với 33 đối tượng liên quan tới vi phạm về TTXH. Trong đó, có 1 vụ giết người cướp tài sản, 4 vụ đánh bạc trái phép, 3 vụ trộm cắp tài sản, 5 vụ đánh nhau…

Nhận nhiệm vụ trên cương vị mới, ở một địa bàn chưa thông thạo, Đại úy Lường Văn Tuấn cũng như các đồng nghiệp công an chính quy cũng gặp không ít khó khăn trong công tác nắm bắt tình hình nhân dân, song với ý chí không chịu khuất phục trước mọi khó khăn, các đồng chí đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ chiến sĩ, công an viên trong công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể của thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao ý thức trong việc phát hiện, tốt giác, phát giác tội phạm để lực lượng Công an có biện phấp khống chế, xử lý kịp thời không đề xảy ra tình trạng gây mất trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã.

Tính đến thời điểm hiện tại Công an huyện Vân Hồ đã bố trí 37 công an chính quy phụ trách 14 xã trên địa bàn huyện, trong đó có 6 đồng chí làm Trưởng Công an xã, 3 đồng chí làm Phó Trưởng Công an xã.

Việc điều động công an chính quy về làm Trưởng Công an tại một số xã trên địa bàn huyện Vân hồ mới được triển khai trong thời gian ngắn, xong nhiều địa phương tại Vân Hồ đã và đang từng bước thực hiện lộ trình phù hợp theo đề án của Bộ Công an: “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở” và bước đầu mang lại hiệu quả tích cực, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở. 

         T/h: Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập