Xã Tô Múa tổ chức ngày hội toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ
Lượt xem: 59

Những năm qua, xã Tô Múa đã duy trì và phát huy hiệu quả phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ"; qua đó đã thành lập được  87 nhóm liên gia tự quản với 1.216 hộ tham gia; xây dựng 01 tổ liên gia tự quản ở khu dân cư tiểu khu Trung tâm làm điểm. Trong 6 tháng đầu năm, quần chúng nhân dân trong xã đã cung cấp 04 tin báo liên quan đến các vụ việc về ANTT trên địa bàn, giúp lực lượng Công an xã điều tra, làm rõ các vụ án quan trọng, giải quyết được các vụ việc phức tạp, mới phát sinh. Nhằm tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm của từng cá nhân trong việc đảm bảo ANTT trên địa bàn, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ xã đã phát phiếu thăm dò ý kiến nhân dân để đánh giá chất lượng ANTT và sự phối hợp của công an xã trong thực hiện nhiệm vụ.

Để đánh giá chất lượng hoạt động cũng như khẳng định vai trò của các nhóm liên gia tự quản tại địa bàn dân cư, xã Tô Múa đã tổ chức Hội thi Liên hoan “Nhóm liên gia tự quản” về an ninh, trật tự giỏi lần thứ nhất, năm 2019. Hội thi thu hút sự tham gia của 11 đội đến từ các bản, tiểu khu trên địa bàn tham gia với 2 phần thi là chào hỏi và kiến thức. Ở phần thi chào hỏi bằng hình thức sân khấu hoá, các đội đã tự giới thiệu thành viên của đội, khái quát về tình hình đặc điểm và những kết quả nổi bật trong việc xây dựng, duy trì hoạt động Nhóm liên tự quản của mình qua các bài thơ, ca, hò, vè, đồng dao, tiểu phẩm, thuyết trình... Phần thi kiến thức các đội bốc thăm và trả lời câu hỏi liên quan đến chức năng nhiệm vụ của Nhóm liên gia tự quản về ANTT; công tác quản lý giáo dục giúp đỡ người nghiện ma túy sau cai; phát hiện quản lý giúp đỡ người lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng; xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở; công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới…

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi đến từ Tiểu khu Trung tâm, giải nhì thuộc về đội thi bản Mến và giải ba thuộc về đội thi bản Dạo.

 T/h: Sa Vy, Mạnh Kiên

 

 

 

 

 

 

 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập