Huyện Vân Hồ khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022
Lượt xem: 166

    Trong 2 ngày 13 và 14/11, tại Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Vân Hồ đã tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe NVQS và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2022.

    Đợt khám tuyển năm nay, huyện Vân Hồ điều khám sức khỏe cho 307 nam thanh niên là con em đồng bào các dân tộc thuộc 14 xã trên địa bàn. Tại buổi khám sàng lọc, các thanh niên được đo chiều cao, cân nặng, chỉ số vòng ngực, huyết áp, tim mạch, dị tật, dị dạng, tìm hiểu và khai thác những tiền sử bệnh tật, tai-mũi-họng, răng-hàm-mặt, nội, ngoại khoa tâm thần kinh, xét nghiệm máu, nước tiểu... Trước đó, các nam thanh niên này đã được Hội đồng Nghĩa vụ các xã sơ tuyển, đánh giá các tiêu chuẩn về lý lịch, phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa.

    Là một trong những thanh niên tham gia khám tuyển năm nay, anh Hà Văn Thái, bản Bó, xã Quang Minh vui mừng chia sẻ, việc tham gia nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của mọi công dân nói chung và cá nhân anh nói riêng. Anh mong muốn bản thân đảm bảo đủ các tiêu chuẩn để được tham gia NVQS, góp một phần công sức nhỏ bé vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

    Về chất lượng sơ tuyển ở cơ sở năm nay được thành viên Hội đồng NVQS huyện đánh giá là cao hơn so với mọi năm. Công dân đã chấp hành nghiêm túc quy định của Hội đồng khám, không có biểu hiện sử dụng rượu, bia và các chất kích thích trước và trong quá trình tham gia khám tuyển, nhiều công dân còn chủ động xung phong đi khám tuyển.

    Ngay sau khi kết thúc đợt khám tuyển, Hội đồng NVQS huyện sẽ rà soát, phân loại công dân đủ điều kiện trúng tuyển. Đối với những thanh niên đủ điều kiện sức khỏe từ loại 1 đến loại 3 sẽ tiếp tục được xác minh, hoàn chỉnh hồ sơ lý lịch chính trị theo đúng quy định, sẵn sàng tâm thế lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2022 đảm bảo đủ chỉ tiêu, chất lượng cấp trên giao./.

ctv: Khúc Tùng (BCHQS huyện)

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập