Hội đồng NVQS huyện phát lệnh gọi công dân lên đường nhập ngũ năm 2022
Lượt xem: 142

Ngày 20/01, Hội đồng NVQS huyện đã phát lệnh gọi công dân lên đường nhập ngũ tới các xã trong toàn huyện nhằm đảm bảo công tác cho công tác giao nhận quân diễn ra đúng kế hoạch.

Theo đó, các thành viên Hội đồng NVQS huyện đã trực tiếp xuống địa bàn phối hợp cùng Hội đồng NVQS 14 xã tổ chức phát lệnh gọi nhập ngũ Quân đội và Công an cho 113 công dân, trong đó có 110 chính thức và 03 dự bị. Trước đó, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã đã chủ động làm tốt công tác tổ chức gặp mặt các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ, động viên các thanh niên hăng hái lên đường, đóng góp sức mình vào sự nghiệp bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới.

Trực tiếp trao Lệnh gọi nhận ngũ cho các công dân, cấp ủy, chính quyền địa phương và Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã đã nhấn mạnh ý nghĩa của việc tham gia nghĩa vụ quân sự. Với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, tập trung tuyển chọn công dân có sức khỏe loại 1, 2 với tỷ lệ từ 75% trở lên. Quá trình xét duyệt cấp cơ sở đúng theo trình tự hướng dẫn, công tác bình cử và công khai được thực hiện trong nhân dân, các tổ chức đoàn thể và  Hội đồng Nghĩa vụ quân sự, đảm bảo quy chế dân chủ cơ sở. Các đồng chí cũng đề nghị các cấp, ngành, tổ chức chính trị xã hội của địa phương, Ban quản lý các bản, tiểu khu tiếp tục quan tâm động viên, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của công dân chuẩn bị nhập ngũ; phát huy tốt truyền thống cách mạng của quê hương Vân Hồ, chuẩn bị hành trang tốt nhất tạo khí thế vui mừng, phấn khởi lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, các đồng chí lãnh đạo huyện đã gửi lời chúc các thanh niên và gia đình đón xuân mới vui vẻ, đầm ấm, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đối với các thanh niên phải giữ gìn sức khỏe, vui chơi lành mạnh, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, thực hiện nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân và các quy định của địa phương, góp phần cùng với huyện nhà hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ giao quân năm 2022.

T/h: CTV Ngọc Tùng (BCHQS huyện)

 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập