Huyện Vân Hồ sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân năm 2022
Lượt xem: 205

Theo kế hoạch, ngày 20/02 tới đây, huyện Vân Hồ sẽ tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022. Hiện công tác chuẩn bị cho Ngày hội tòng quân đã và đang được các đơn vị chuyên môn khẩn trương hoàn thiện, đảm bảo cho buổi Lễ diễn ra trang trọng, tiết kiệm và an toàn phòng, chống dịch Covid19.

Năm 2022, huyện Vân Hồ được giao 110 chỉ tiêu, trong đó có 80 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 30 công dân thực hiện nghĩa vụ công an. Ngay từ khâu đăng ký nghĩa vụ quân sự, cho đến quản lý điều tra, xét duyệt thực lực sẵn sàng nhập ngũ; khám sức khỏe, chốt quân số và phát lệnh cho thanh niên đều đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình. Chất lượng tuyển quân năm nay có 33% thanh niên đạt sức khoẻ loại 1; 65% đạt sức khoẻ loại 2. Trình độ văn hoá THPT chiếm 53%, THCS 34%. Các xã cũng đặc biệt quan tâm, làm tốt chính sách hậu phương quân đội, tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 100% tân binh nhập ngũ; hiệp đồng với các đơn vị nhận quân, UBND các xã, các cơ quan đơn vị có liên quan chuẩn bị các điều kiện tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022 nhanh gọn, an toàn, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid -19.

Với mục tiêu "Tuyển người nào chắc người đó", nhiều năm qua huyện Vân Hồ được đánh giá là địa phương có chất lượng tuyển chọn công dân nhập ngũ đạt chỉ tiêu và chất lượng cấp trên giao. 100% thanh niên nhập ngũ đều có lập trường tư tưởng vững vàng, sức khỏe đảm bảo, mang trong mình nhiệt huyết cống hiến xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước trong tình hình mới.

T/h: Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập