Đồn Biên phòng Chiềng Sơn giúp dân chống rét cho đàn gia súc
Lượt xem: 169

Cũng như nhiều địa phương khác trong huyện, nhiều ngày qua xã Tân Xuân cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ khi nhiệt độ thời tiết xuống thấp, hàng chục con trâu, bò, dê của nhiều hộ gia đình bị chết. Trước tình hình đó, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Chiềng Sơn phân công cán bộ xuống địa bàn hỗ trợ người dân chống rét cho đàn gia súc.

Nhiều năm đóng chân trên địa bàn, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên Phòng Chiềng Sơn và nhân dân sở tại đã có sự gắn kết chặt chẽ, thắm tình quân dân. Ngay khi nhận được thông tin về dự báo tình hình thời tiết trên địa bàn, Chỉ huy Đồn đã cử cán bộ, chiến sỹ trực tiếp về cơ sở, hướng dẫn người dân cách quây bạt che kín chuồng trại tránh gió lùa, giúp người dân lùa đàn gia súc từ rừng về, nhốt chuồng, sưởi ấm cho đàn gia súc, cho ăn thêm bữa với đồ ăn nóng… tăng sức đề kháng cho đàn vật nuôi hạn chế tối đa tình trạng chết rét. Tuyên truyền, khuyến cáo bà con nhân dân thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, diễn biến không khí lạnh tăng cường, từ đó chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do thời tiết giá rét gây ra.

Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa của những người lính mang quân hàm xanh trong việc xây dựng và củng cố vững chắc thế trận lòng dân nơi biên cương của tổ quốc.

T/h: Minh Huệ 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập