Qũy tín dụng nhân dân Vân Hồ đồng hành cùng thành viên phát triển kinh tế
Lượt xem: 301


          4 năm hoạt động, trên 500 thành viên với đa dạng các hoạt động như cho vay, nhận tiền gửi tiết kiệm, chuyển tiền nội địa,… Ngay từ những ngày đầu, khi tiếp cận các địa bàn được phụ trách, Quỹ tín dụng nhân dân Vân Hồ đã tổ chức các hội nghị giới thiệu về chủ trương, tổ chức, phương thức hoạt động, đồng thời cử cán bộ tín dụng phụ trách, nắm bám địa bàn, lắng nghe nhu cầu tham gia thành viên cũng như vay vốn của nhân dân, điều này giúp cho quá trình thẩm định tài sản thế chấp, nhu cầu kinh doanh của các thành viên được thực hiện đúng quy trình và đảm bảo quy định. Các thành viên được tiếp cận với nguồn vốn vay một cách nhanh chóng, tiện lợi, thời gian từ khi thẩm định, hoàn thiện hồ sơ đến vay vốn chỉ mất từ 1-3 ngày.

Anh Hà Văn Liêm, bản Nà Chá, xã Chiềng Khoa trước đây phát triển kinh doanh hàng tạp hóa là chủ yếu, nhận thấy trên địa bàn, bà con sản xuất nhiều nông sản nhưng đầu ra của sản phẩm lại bấp bênh, thu nhập vì thế cũng bị ảnh hưởng. Vừa giúp bà con mà cũng là giúp chính mình, anh Liêm quyết tâm mở rộng thêm mảng thu mua nông sản, tuy nhiên khó khăn lớn nhất của anh là nguồn vốn. Năm 2019, anh Liêm tham gia là thành viên của Quỹ tín dụng nhân dân Vân Hồ, với sự hướng dẫn của nhân viên Quỹ, anh đã được vay vốn. Nhờ vậy, việc thu mua nông sản của gia đình anh thuận lợi hơn, lại giúp bà con giải quyết nỗi lo trong sản xuất nông nghiệp là đầu ra cho sản phẩm.

Giống như anh Liêm, anh Mùi Văn Phon ở bản Nà Hiềng, xã Xuân Nha cũng là thành viên của Quỹ tín dụng nhân dân Vân Hồ. Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất dốc, từ năm 2014 gia đình anh Phon bắt đầu phát triển trồng cây ăn quả, nhưng cái khó vẫn là nguốn vốn. Năm 2020, sau khi được Quỹ tín dụng nhân dân Vân Hồ cho vay vốn phát triển sản xuất, anh Phon đã mạnh dạn đầu tư, mua cây giống, phân bón về trồng các loại cây ăn quả như  Nhãn, xoài, cam…trên diện tích 1,5ha.

Năm 2019, được sự cho phép của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Sơn La, Quỹ tín dụng nhân dân Vân Hồ đã mở rộng địa bàn hoạt động đến 4 xã lân cận là Mường Men, Xuân Nha, Chiềng Khoa và Chiềng Yên. Nhờ vậy, số thành viên tham gia Quỹ tăng dần qua các năm. Tính đến tháng 8/2020, Quỹ đã có tổng số 507 thành viên, tổng nguồn vốn huy động đạt trên 39,2 tỷ đồng, tổng lợi nhuận đạt trên 400 triệu đồng.

4 năm, chặng đường chưa phải là dài nhưng với sự đồng hành của QTD nhân dân Vân Hồ, 100% các hộ gia đình đã phát huy hiệu quả vốn vay, tập trung phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống. Thành quả ấy không chỉ tạo niềm tin của Quỹ đối với cấp ủy, chính quyền địa phương mà còn củng cố và khẳng định “thương hiệu” của QTD hoạt động với phương châm là “địa chỉ tin cậy của mọi nhà”. 

T/h: Thanh Tùng

 

         

 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập