Vân Hồ họp chỉ đạo công tác phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi
Lượt xem: 94

Nhiệt độ giảm sâu và kéo dài nhiều ngày qua khiến số lượng vật nuôi bị chết, gây thiệt hại không nhỏ về kinh tế của nhiều hộ chăn nuôi trong toàn huyện. Trước thực trạng trên, đồng chí Nguyễn Quang Huấn, Phó chủ tịch UBND huyện đã chủ trì cuộc họp khẩn để triển khai các biện pháp phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi vào chiều tối ngày 22/2. Cuộc họp được trực tuyến đến các xã trên địa bàn.

Theo thống kê, rét đậm, rét hại trên diện rộng trong 2 ngày 21 và 22/2 đã làm 150 con trâu bò của các hộ chăn nuôi tại 12/14 xã trên địa bàn bị chết, trong đó Liên Hòa là xã ghi nhận số lượng gia súc chết nhiều nhất với 39 con dê, 17 con bò, 6 con trâu và 2 con ngựa. Bên cạnh đó các xã như Tân Xuân, Lóng Luông, Song Khủa, Tô Múa, Quang Minh, Chiềng Xuân cũng có số lượng trâu, bò bị chết giao động từ 6 đến 24 con. Một số biện pháp như che chắn chuồng trại, bổ sung các loại thức ăn tinh bột, hòa nước muối ấm cho gia súc nhằm tăng sức đề kháng,..cũng đã được các ngành chức năng và UBND các xã đề cập nhằm hạn chế thiệt hại do mưa rét gây ra. Đối với cây trồng cũng cần chú ý thời điểm xuống giống phù hợp và cách bảo quản, tránh rét.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Quang Huấn đề nghị các cơ quan chuyên môn phối hợp với UBND các xã thành lập đoàn kiểm tra, rà soát, thống kê số lượng gia súc trên địa bàn; tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân tuyệt đối không thả rông gia súc; chủ động cập nhật diễn biến thời tiết và tăng cường các biện pháp nhằm bảo vệ đàn vật nuôi…

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập