Sản lượng khai thác thủy sản tháng 2 năm 2022 huyện Vân Hồ đạt 23 tấn (mô hình nuôi cá lồng trên sông)
Lượt xem: 88

Trong tháng 2, huyện Vân Hồ tiếp tục chỉ đạo các xã vùng lòng hồ duy trì chăm sóc và quản lý tốt diện tích nuôi trồng thủy sản, phát triển mô hình nuôi cá lồng trên sông.

Hiện nay, tổng diện tích nuôi trồng thủy sản toàn huyện là 92ha với 155 lồng cá, tăng 20ha so với năm 2021, trong đó nhiều diện tích bỏ không do thiếu nước tại các xã Chiềng Yên, Song Khủa đã được nhân dân địa phương tập trung khôi phục. Sản lượng nuôi trồng, khai thác thủy sản trong tháng ước đạt 23 tấn cá, tôm các loại, trong đó sản lượng khai thác là 4 tấn, nuôi trồng là 19 tấn. Đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản, nuôi trồng thủy sản theo hướng bền vững thân thiện với môi trường. Vận động nhân dân vệ sinh phát quang bờ, bón vôi khử trùng cho ao nuôi cá thương phẩm, không để xảy ra dịch bệnh; công tác thanh tra, bảo vệ nguồn lợi thủy sản tiếp tục được tăng cường.

Thời gian tới, huyện tiếp tục tuyên truyền, xử lý nghiêm các hành vi đánh bắt thuỷ sản bằng chất nổ, hoá chất và xung điện; khai thác tốt diện tích mặt nước các hồ chứa thủy điện, đẩy mạnh nuôi cá lồng, bè trên sông và hồ lớn, tạo sinh kế lâu dài, giúp người dân xóa đói giảm nghèo.

T/h: Kiều Anh

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập