Song Khủa chủ động phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm
Lượt xem: 158

Để chủ động và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, hạn chế thấp nhất các ổ dịch phát sinh, ngăn ngừa dịch lây lan trên diện rộng, xã Song Khủa đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và toàn diện, tạo điều kiện để chăn nuôi phát triển ổn định, bền vững.  

Hiện nay, toàn xã có 6.461 con gia súc, chủ yếu là trâu, bò, lợn, và 38.465 con gia cầm các loại. Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn xã đã xuất hiện dịch tả lợn châu phi ở các bản với 193 con lợn mắc bệnh phải tiêu hủy. Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND xã đã tập trung khoanh vùng dập dịch, phun tiêu độc khử trùng tại ổ dịch, tiêu huỷ số lợn mắc bệnh đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường, đồng thời triển khai tiêm 600 liều vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục trâu bò, phun 228 lít hóa chất tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi của 9/9 bản. Hướng dẫn người chăn nuôi thực hiện các biện pháp tổng vệ sinh môi trường tại các vùng trọng điểm, vùng nguy cơ cao để tiêu diệt các loại mầm bệnh; áp dụng nghiêm ngặt biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học.

Song song với đó, UBND xã cũng đã tăng cường kiểm tra, quản lý chặt chẽ các hoạt động buôn bán, giết mổ, vận chuyển gia súc, gia cầm, vận động nhân dân tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn vật nuôi trong thời điểm giao mùa, góp phần giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về kinh tế cho người dân và khuyến khích người chăn nuôi tái đàn an toàn, hiệu quả.

T/h: Kiều Anh 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập