Huyện Vân Hồ đánh giá hiệu quả sau thí điểm mô hình hoa Cát tường
Lượt xem: 208

Ngày 21/6, huyện Vân Hồ đã họp, đánh giá hiệu quả sau thí điểm mô hình trồng hoa Cát Tường thuộc chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất nguồn kinh phí sự nghiệp nông, lâm nghiệp năm 2021. Dự cuộc họp có đồng chí Lường Thị Hiền - Phó Bí thư thường trực huyện uỷ.

 Sau 7 tháng triển khai trồng thí điểm 11.000 giống cây hoa Cát Tường trên diện tích 300m2 tại bản Hang Trùng 1 xã Vân Hồ, kinh phí đầu tư trên 36 triệu đồng. Qua triển khai cho thấy, hoa Cát Tường sinh trưởng và phát triển tốt, sản phẩm hoa mang nét đẹp riêng, độc đáo, được thị trường và người tiêu dùng ưu chuộng. Hiện đã thu hoạch và bán trực tiếp cho người dân cũng như các cửa hàng kinh doanh hoa trên địa bàn tỉnh Sơn La. Đây cũng là 1 trong những sản phẩm được huyện Vân Hồ lựa chọn trưng bày, giới thiệu tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tổ chức tại thành phố Sơn La trung tuần tháng 5 vừa qua. Sản phẩm cũng được BTC chuỗi sự kiện trưng bày tại Hội nghị đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ với nông dân Việt Nam năm 2022, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành trung ương, các địa phương và du khách gần xa.

 Việc triển khai mô hình trồng hoa Cát tường không chỉ hiện thực hóa mục tiêu phát triển nông nghiệp công nghiệp cao, trọng tâm là các loại cây rau, hoa của huyện Vân Hồ, mà còn từng bước định hướng giúp người dân tận dụng tốt thế mạnh về khí hậu, thổ nhưỡng địa phương để triển khai các mô hình mới, có giá trị kinh tế cao, góp phần tăng thu nhập, cải thiện đời sống nhân dân.

T/h: Mạnh Kiên

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập