Vân Hồ tập trung sản xuất vụ hè thu
Lượt xem: 225

Để đảm bảo kế hoạch sản xuất vụ hè - thu năm 2022, huyện Vân Hồ đang khẩn trương chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tập trung triển khai kế hoạch sản xuất gắn với chuyển đổi cơ cấu cây trồng, hướng dẫn nông dân đẩy nhanh tiến độ xuống giống các loại cây trồng đảm bảo phù hợp, đúng khung thời vụ.

Căn cứ điều kiện thời tiết và lượng nước tích trữ tại các suối, đập trên địa bàn vụ hè - thu năm nay, huyện Vân Hồ đã gieo cấy được 791ha lúa; 720ha rau,  trong đó diện tích trồng mới trong tháng là 200ha với cây trồng chính như rau bắp cải các loại rau lấy lá; 5.520ha ngô vụ mùa; 500ha dong riềng; 1.200ha sắn. Tổng diện tích cây ăn quả toàn huyện đạt 4.116ha, trong tháng đã trồng mới được 2ha chanh leo và chuối tại xã Song Khủa. Triển khai thu hoạch vụ chè xuân với với sản lượng chè búp tươi đạt 2.180 tấn. Ngoài việc đảm bảo tiến độ gieo trồng, huyện cũng chủ động rà soát những diện tích lúa, hoa màu không đảm bảo nguồn nước tưới cũng như điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng từng địa phương để chuyển đổi các loại cây trồng ngắn ngày và dài ngày, góp phần nâng cao thu nhập trên 1 diện tích đất canh tác. 

Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các địa phương hoàn thành diện tích sản xuất theo kế hoạch, trọng tâm là thu hoạch lúa hè thu trước mùa mưa lũ, hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

T/h: Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập