Đảng bộ xã Liên Hòa lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, đảm bảo quốc phòng an ninh
Lượt xem: 171

Xác định phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, những năm qua, Đảng bộ xã Liên Hòa đã tập trung lãnh, chỉ đạo nhân dân thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương để mở rộng các loại hình sản xuất kinh doanh thúc đẩy kinh tế phát triển, nâng cao đời sống nhân dân.

Đảng bộ xã Liên Hòa hiện có 161 đảng viên sinh hoạt tại 10 chi bộ. Với đặc thù là một xã thuần nông, để phát triển kinh tế hiệu quả, nâng cao giá trị trên 1 diện tích đất canh tác, ngoài tuyên truyền vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng và tập quán canh tác của địa phương, thì việc giúp người dân tiếp cận và ứng dụng được tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất là một trong những nhiệm vụ cấp thiết. Hàng năm Đảng ủy xã đã chủ động xây dựng và ban hành Nghị quyết về phát triển kinh tế xã hội với những chỉ tiêu, giải pháp cụ thể, phù hợp điều kiện thực tế địa phương. Trong đó, chỉ đạo UBND xã, các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân lựa chọn những cây, con giống mới có năng suất cao vào sản xuất; tạo điều kiện để người dân được tiếp cận với các nguồn vốn hỗ trợ xóa đói giảm nghèo như chương trình 30a, 135…

Cùng với việc tuyên truyền, định hướng của Đảng, sự nỗ lực vươn lên của nhân dân, nhiều mô hình phát triển kinh tế đã mang lại cho người dân nguồn thu nhập ổn định, tiêu biểu như mô hình trồng cây gai xanh lấy sợi, măng tây, chanh leo... Qua thống kê năm 2021, tổng diện tích gieo trồng toàn xã đạt 632,68 ha, đạt 135,8 % so với cùng kỳ năm 2020, tổng sản lượng lương thực có hạt ước đạt 2.220 tấn, đạt 105,7 % so với nghị quyết đề ra. Duy trì và chăm sóc tốt trên 146 ha diện tích cây ăn quả, 2,5 ha diện tích nuôi trồng thủy sản, trồng mới 3.000 cây phân tán. Toàn xã hiện có trên 29.500 con gia súc, gia cầm các loại. Công tác phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi, dịch bệnh Viêm da nổi cục trên trâu bò tiếp tục được tăng cường, hạn chế dịch bệnh lây lan, ảnh hưởn nghiêm trọng đến kinh tế của người chăn nuôi. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM được lan tỏa rộng khắp, tính đến hết năm 2021 xã đạt 11/19 tiêu chí, 35/49 chỉ tiêu. 

 Công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho công dân trong độ tuổi tham gia xuất khẩu lao động và đi làm việc ở các công ty trong và ngoài tỉnh được quan tâm triển khai có hiệu quả, giúp người dân nâng cao thu nhập. Năm 2021, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt …. triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm, hộ gia đình khá và giàu tăng lên. Giáo dục đào tạo, chăm sóc nuôi dưỡng trẻ bậc mầm non được thực hiện tốt; chất lượng phổ cập giáo dục bậc tiểu học và THCS tiếp tục được nâng lên. Hệ thống giao thông nông thôn, nhà văn hóa bản được đầu tư xây dựng góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân. Công tác y tế, chăm sóc sức khoẻ nhân dân được quan tâm, Trạm y tế xã duy trì tiêu chí quốc gia về y tế. Với phương châm“Chống dịch như chống giặc”, BCĐ phòng, chống dịch Covid19 xã đã chỉ đạo các ngành thành viên, các Tổ Covid19 cộng đồng“Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, kịp thời phát hiện, khoanh vùng các trường hợp nghi ngờ hoặc có tiếp xúc với các ca F0 đã ghi nhận trước đó để cách ly, dập dịch. QPAN được đảm bảo, trật tự ATXH được giữ vững.

 Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới Đảng bộ xã Liên Hoà tiếp tục khuyến khích nhân dân ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, tập trung nguồn lực đầu tư mở rộng sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi đáp ứng tiêu chuẩn an toàn VietGap, từng bước nâng cao hiệu quả kinh tế, xây dựng vùng nguyên liệu phục vụ các Nhà máy chế biến trên địa bàn, đẩy mạnh phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập